𝗚𝗮̣𝗰𝗵 𝗸𝗶́𝗻𝗵 𝗩𝗔𝗖-𝗜𝗡𝗗𝗢 Tạo Nên 1 Kiến Trúc Giếng Trời Tuyệt Vời

15/03/2023 Administrator 2 Nhận xét

Với những căn nhà có diện tích hạn hẹp, không có nhiều mặt thoáng thì giếng trời gạch kính chính là giải pháp hiệu quả để mở rộng không gian, đón sáng tự nhiên. Nhưng ngoài ưu điểm đó thì giếng trời cũng có những nhược điểm mà không phải ai cũng biết. Điều này khiến giảm hiệu quả lấy sáng, thông gió và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. 

Tổng quan về 𝗚𝗮̣𝗰𝗵 𝗸𝗶́𝗻𝗵 𝗩𝗔𝗖-𝗜𝗡𝗗𝗢

Vật liệu kính không còn xa lạ với bất kỳ ai, bởi đi đến bất cứ đâu chúng ta cũng có thể dễ dàng thấy những vách ngăn bằng kính, tường kính, bàn kính…Tuy nhiên với khí hậu nhiệt đới gió mùa ẩm như ở Việt Nam thì kính lộ ra những nhược điểm như khiến ô nhiễm ánh sáng, hấp thụ nhiệt khá cao. Để khắc phục nhược điểm đó, 𝗚𝗮̣𝗰𝗵 𝗸𝗶́𝗻𝗵 𝗩𝗔𝗖-𝗜𝗡𝗗𝗢 ra đời như một lẽ tất yếu.

𝗚𝗮̣𝗰𝗵 𝗸𝗶́𝗻𝗵 𝗩𝗔𝗖-𝗜𝗡𝗗𝗢 được sản xuất từ thuỷ tinh gần giống với kính nhưng thành phần có một vài thay đổi để giúp gạch kính trở nên ưu việt hơn. Điều đặc biệt đó là hình dáng, cấu tạo khác hoàn toàn so với các sản phẩm kính thông thường. Nếu những vật liệu kính thông thường là dạng tấm thì ở đây, gạch kính có dạng hộp rỗng giống như gạch. Phần khoảng không ở giữa được hút chân không với áp suất 0.3 atm biến gạch kính trở thành một loại vật liệu hoàn toàn khác lạ với nhiều ưu điểm vượt trội.

 

Không gian bừng sáng với các ô sáng từ gạch kính

Được các kiến trúc sư đánh giá là loại vật liệu ưu việt hơn hẳn so với kính và các loại gạch thông thường bởi khả năng cách nhiệt lên tới 65%, cản sức nóng bên ngoài cao hơn 52% so với kính thông thường, cách âm đến 45% và chịu được lực lên tới 7Mpa (70kg/cm²) cao gấp 2.5 lần so với loại gạch Terra Cotta. Đồng thời, nó vẫn giữ được ưu điểm của kính đó là khả năng dẫn truyền ánh sáng rất tốt. Ngoài ra, đây còn là loại vật liệu thân thiện với môi trường bởi không trải qua quá trình nung. Những công trình sử dụng gạch kính làm tường nhà cũng không gây nên hiện tượng ô nhiễm ánh sáng.

Tổng quan về giếng trời

Giếng trời là khoảng không gian từ tầng trệt đến mái nhà thông theo phương thẳng đứng với mục đích lấy sáng và gió. Đây là giải pháp kiến trúc hiệu quả để điều hoà ánh sáng và không khí cho ngôi nhà, tạo nên không gian hài hoà, gần gũi và tự nhiên. Nó đặc biệt quan trọng đối với những căn nhà ống hay những căn nhà trong phố với diện tích khiêm tốn như hiện nay.

Vậy với không gian có hạn thì nên chọn vị trí nào để đặt giếng trời? Thông thường, giếng trời được đặt ở khu vực trung tâm để khai thác tối đa hiệu quả ánh sáng và nguồn gió. Tuy nhiên tuỳ vào mục đích và điều kiện diện tích mà chúng ta có thể lựa chọn những nơi khác nhau để đặt giếng trời.

Gạch Kính Giếng Trời 2

 

Bạn có thể thiết kế giếng trời sau nhà hoặc cuối nhà, nếu không muốn ảnh hưởng đến không gian chung quá nhiều mà chỉ đơn thuần có mục đích lấy sáng và thông gió. Còn nếu bạn muốn tạo điểm nhấn độc đáo cho ngôi nhà, mang đến không gian trải nghiệm tuyệt vời thì vị trí giữa nhà là lựa chọn không thể bỏ qua. Nhưng bên cạnh những lợi ích mà giếng trời mang lại thì chúng còn ẩn chứ những nguy cơ. Vậy làm thế nào để giảm thiểu những nguy cơ đó?

Những nguy cơ từ giếng trời và giải pháp hoàn hảo từ gạch kính

Mỗi kiểu nhà, mỗi không gian sẽ có những đặc điểm khác nhau tuỳ theo sở thích của gia chủ và ý tưởng của kiến trúc sư. Vì vậy việc thiết kế giếng trời cũng có nhiều điểm khác nhau. Nhưng nhìn chung, chúng có một vài nhược điểm cần lưu ý.

Với mỗi không gian khác nhau, bạn có thể lựa chọn vị trí cũng như diện tích giếng trời sao cho phù hợp.

Đầu tiên đó là vấn đề tiếng ồn. Vì giếng trời là khoảng không gian thông tầng từ mặt sàn tầng 1 đến mái nhà, nên nó giống như một ống truyền âm. Nghĩa là, âm thanh trong nhà sẽ rất vang. Nếu bạn ở tầng dưới nói chuyện thì người trên tầng có thể nghe được bạn đang nói gì. Điều này làm mất đi sự riêng tư cần thiết cho ngôi nhà. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể sử dụng gạch kính trang trí giữa không gian các tầng. Với đặc tính cách âm và khả năng dẫn truyền ánh sáng tuyệt vời, đây chính là lựa chọn tối ưu, vừa mang đến sự riêng tư vừa đảm bảo không gian ngập tràn ánh sáng.

Thứ hai, căn nhà của bạn rất dễ ngập nước mỗi lần mưa tới. Vì thường các gia đình lựa chọn làm giếng trời không mái để tiết kiệm chi phí cũng như tận dụng tối đa khả năng lấy sáng và gió. Nhưng bạn quên rằng, nếu vậy thì hệ thống thoát nước phần đáy giếng trời cần làm đủ rộng, đủ tốt. Mà chi phí làm lại không nhỏ chút nào. Để vừa tiết kiệm chi phí, vừa giải quyết được vấn đề ngập nước, bạn có thể thiết kế mái cho giếng trời với gạch kính lấy sáng.

Với cường độ nén 7Mpa (70kg/cm²), bạn sẽ hoàn toàn yên tâm không lo vỡ mái dù có bất kỳ “vật thể lạ” nào rơi vào. Đồng thời, dù ngoài kia có ồn ào hay mưa giông thì căn nhà của bạn vẫn thật yên bình bởi khả năng cách âm lên tới 45%. của gạch kính.

Thứ ba, với trời nắng gắt không gian sẽ rất nóng và chói sáng. Tuy nhiên với 𝗚𝗮̣𝗰𝗵 𝗸𝗶́𝗻𝗵 𝗩𝗔𝗖-𝗜𝗡𝗗𝗢, dù thời tiết có ra sao thì bạn vẫn tự tin tận hưởng không gian thoải mái. Bạn có thể ốp mái giếng trời với những viên gạch kính trong, đục xen kẽ để lấy sáng mà không lo quá sáng. Đặc biệt, nhiệt độ căn nhà của bạn những ngày nắng nóng sẽ không bị tăng đột ngột bởi khả năng cách nhiệt của gạch kính lên tới 65%, cao hơn các loại kính, gạch thông thường 52%.

CÔNG TY TNHH KD VLXD VẠN Á CHÂU

🏨 301 Tô Hiến Thành – Phường 13 – Quận 10

📲 0913664445

☎️ 028.38642005 – 38642006 – 38642008

Website: https://www.gachkinhvac-indo.vn/

hoặc https://vanachau.com/